• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn ngọc quỳnh như
Ngày gửi:
11/03/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Mình nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp ở TTGTVL quận 6 qua đường bưu điện ngày 3.3.2021 không biết hồ sơ tiếp nhận và duyệt chi trả trong bao lâu

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
15/03/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Điều 46. Luật Việc làm quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp”.