Khi đi nhận tiền trợ cấp thất nghiệp, cần mang những giấy tờ gì? Có được ủy quyền cho người khác nhận tiền trợ cấp thất nghiệp hàng tháng được không? Thủ tục như thế nào? Bị mất Quyết định nhận tiền trợ cấp thất nghiệp cần làm gì?
BHXH TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:
Căn cứ vào khoản 7 Mục I Chương V quyết đinh 1298/QĐ-BHXH ngày 29/7/2016 của BHXH TP. Hà Nội quy định quản lý chi trả các chế độ BHXH, BH thất nghiệp:
Khi đến nhận trợ cấp thất nghiệp, người lao động xuất trình giấy chứng minh thư hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh còn hạn sử dụng, ký nhận vào Danh sách chi trả”.
Trường hợp người hưởng trợ cấp thất nghiệp không trực tiếp nhận tiền lập 1 bản Giấy ủy quyền (Mẫu số 13-HSB) có xác nhận chính quyền địa phương nơi cư trú ủy quyền cho người khác đến lĩnh thay.
Trách nhiệm của người lĩnh thay: Phải trực tiếp đến nhận tiền tại cơ quan BHXH, khi đến nhận tiền nộp Giấy ủy quyền, xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh;…….”
Khi mất quyết định nhận trợ cấp thất nghiệp thì người lao động liên lạc với Trung tâm giới thiệu việc làm nơi đã ra quyết định hưởng trợ cấp cho người lao động.
Chi tiết >>
1535755 lượt xem
1277828 lượt xem
722959 lượt xem
618234 lượt xem
555273 lượt xem
493039 lượt xem
471356 lượt xem