• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Công ty
Ngày gửi:
24/09/2018
Lĩnh vực:
Thu - nộp BHXH, BHYT, BHTN
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Công ty em mới thành lập, em muốn làm thủ tục cấp mã đơn vị lần đầu thì cần những giấy tờ gì và có thể nộp qua đường bưu điện được không? Nếu công ty chỉ mới có 1 mình Giám đốc chưa có nhân viên thì được không, hay bắt buộc phải có đầy đủ danh sách tên Giám đốc và nhân viên?

Trả lời bởi:
Bùi Anh Thư
Ngày trả lời:
24/09/2018
File đính kèm:
Câu trả lời:

BHXH quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh trả lời:

Trường hợp đơn vị tăng mới lần đầu, đề nghị Công ty bạn nộp hồ sơ theo phiếu giao nhận 600 tại địa chỉ http://vanban.bhxhtphcm.gov.vn/handle/BHXHTPHCM_123456789/1098


Đồng thời, đơn vị trích nộp tiền đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp vào 1 trong các tài khoản chuyên thu của BHXH quận Tân Bình:

1. Ngân hàng NN & PTNT CN Chợ Lớn- PGD Kỳ Hòa: 6220.2029.02085

2. Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Tân Bình : 1011.104.576.007

3. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam CN 12 Tp.HCM:  902.135.000.008

4. Ngân hàng TMCP ĐT & PT Việt Nam CN Tân Bình: 36.810.009.832.112

5. Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt CN Tân Bình: 004.726.490.075

Những thủ tục về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp đã được công khai trên website của BHXH Tp.HCM. Đề nghị đơn vị tham khảo và thường xuyên truy cập để biết thông tin và quy định mới của ngành.
Trường hợp đơn vị chưa có thuê mướn lao động, chỉ có Giám đốc đủ điều kiện đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp thì đơn vị lập hồ sơ tham gia cho Giám đốc./.

Cổng TTĐT BHXH Tp.Hồ Chí Minh