• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Thanh Vân
Email:
vuongthanhvan0611@gmail.com
Ngày gửi:
06/03/2025
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi tên là Vương Thị Thanh Vân - mã số bhxh: 7916320748. Hiện tôi đang làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp, thì được cơ quan giải quyết báo: thiếu 2 tháng bảo hiểm thất nghiệp, thay vì tổng số thời gian là 2 năm 8 tháng thì tờ rời chốt sổ là 2 năm 6 tháng (bị mất 2 tháng: từ tháng 08.22 đến hết tháng 09.22. Vậy tôi phải xử lý như thế nào và tôi có thể làm thủ tục online không? Vì tôi đã về quê sinh sống không ở HCM nữa.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
16/03/2025
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời

Để điều chỉnh thông tin về thời gian tham gia BHXH, BHTN trên sổ bảo hiểm xã hội bạn làm như sau:

- Về thành phần hồ sơ

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 27 Văn bản hợp nhất số 2525/VBHN-BHXH ngày 15/8/2023 của BHXH Việt Nam thì thành phần hồ sơ đề nghị điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH là Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

- Về nộp hồ sơ

+ Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.

+ Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.

- Về cách thức thực hiện nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH

NLĐ nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại cơ quan BHXH, Trung tâm Phục vụ HCC các cấp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Trường hợp giao dịch điện tử: cá nhân đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

BHXH Việt Nam trả lời