Tôi làm việc cho công ty A từ 6/2014-4/2017, sau đó tôi xin nghĩ việc. Trong thời gian sau tháng 4/2017 tôi có làm đơn để hưởng trợ cấp thất nghiệp, hồ sơ tôi đã được duyệt và đã được cấp giấy hẹn lãnh bảo hiểm thất nghiệp lần 1 nhưng 12/6/2017 tôi có việc làm mới và tiếp tục đi làm ở công ty B nên tôi không đi lãnh trợ cấp thất nghiệp lần 1. Tháng 4/2021 tôi nghĩ việc ở công ty B, trong thời gian chờ để lấy sổ BHXH thì công ty B thông báo với tôi là tôi có 2 sổ BHXH nên cần làm thủ tục để gộp lại thành 1 sổ. Sau khi công ty B làm việc với bên bảo hiểm thì họ yêu cầu tôi cung cấp giấy hẹn lãnh bảo hiểm thất nghiệp 6/2014 để hoàn tất thủ tục. Tôi nghĩ là vì tôi ko đi lãnh bảo hiểm thất nghiệp thì sẽ được bảo lưu và đóng tiếp tục nên tôi không giử lại giấy hẹn lãnh bảo hiểm thất nghiệp đó. Tôi muốn hỏi là công ty B và bên bảo hiểm xử lý thủ tục như vậy có đúng không? Nếu đúng thì bây giờ tôi có thể xin cấp lại quyết định lãnh bảo hiểm thất nghiệp hay ko? Thủ tục như thế nào và xin cấp lại ở đâu?
Do bạn không cung cấp thông tin cá nhân, mã số BHXH, số điện thoại nên chúng tôi không có cơ sở kiểm tra dữ liệu để trả lời.
Đề nghị bạn cung cấp hồ sơ, liên hệ với cơ quan BHXH tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể hoặc liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 hoặc số 024 37899999 (giờ hành chính) để được hỗ trợ.
Chi tiết >>
1689836 lượt xem
1361669 lượt xem
740849 lượt xem
710800 lượt xem
595178 lượt xem
564355 lượt xem
552354 lượt xem