• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trần Thị Minh Nguyệt
Ngày gửi:
16/05/2021
Lĩnh vực:
Bảo hiểm y tế
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Mẹ tôi có tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện, mẹ tôi đạt thời hạn 5 năm vào năm 2018. Thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm của mẹ tôi hết hạn vào ngày 30/11/2020. Ngày 10/11/2020 mẹ tôi có đóng bảo hiểm 1 năm cho đại lý của bưu điện để gia hạn sử dụng cho năm 2021.Nhưng ngày 11/05/2021 mẹ tôi đi khám bệnh thì bệnh viện báo thẻ mẹ tôi hết hạn sử dụng. Khi mẹ tôi hỏi bên đại lý thì bưu điện báo là do nhân viên bưu điện quên chuyển tiền qua bảo hiểm cho mẹ tôi. Như vậy mẹ tôi sẽ bị mất quyền lợi 5 năm liên tục. Vậy mẹ tôi có được khôi phục lại quyền lợi bảo hiểm 5 năm hay không? Và mẹ tôi phải làm sao để khôi phục lại quyền lợi 5 năm bảo hiểm y tế trong khi lỗi là của nhân viên bưu điện chứ không phải mẹ tôi trễ hạn đóng tiền? Rất mong nhận được sự tư vấn của quý cơ quan, tôi xin chân thành biết ơn

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
21/05/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Do bạn không cung cấp thông tin cá nhân, mã số BHXH, mã thẻ BHYT của mẹ bạn, số điện thoại nên chúng tôi không có cơ sở tra cứu dữ liệu để trả lời.

Đề nghị bạn liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 hoặc số 024 37899999 (giờ hành chính) để được hỗ trợ; đồng thời cung cấp thông tin để chúng tôi làm rõ về trách nhiệm của đại lý thu BHXH, BHYT (nếu có) đảm bảo quyền lợi cho mẹ của bạn.