Anh chị cho em hỏi, bên em người lao động muốn lấy tờ rời. Họ nghỉ việc từ tháng 11/2021, và trong thời gian làm việc tại cty em họ cũng đang đóng BHXH tại một công ty khác, bây giờ theo như trên BHXH thì em phải làm hồ sơ giảm trùng. Em có thắc mắc như sau: 1/ Trách nhiệm làm hồ sơ giảm quá trình thuộc về cty em hay cty khác người lao động làm? 2/ Nếu làm hồ sơ giảm trùng quá trình thì thông tin trên sổ BHXH sẽ thay đổi như nào? Ví dụ: Thông tin bên em đóng bhxh cho nlđ còn thể hiện trên sổ bhxh không? 3/ Làm xong giảm quá trình thì cũng tự động chốt sổ luôn hay sao ạ? Anh chị giúp em trả lời với nhé, em cám ơn ạ
Đơn vị tổng hợp danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS – 01 Bản chính); Phiếu yêu cầu (Mẫu C02-TS – 01 Bản chính/người); Sổ BHXH (mẫu cũ) hoặc tờ bìa sổ, các trang tờ rời sổ BHXH (01 sổ/người); Quyết định thu hồi tiền trợ cấp các chế độ BHXH (nếu có), (01 bản chính).
Trách nhiệm giảm trùng thuộc về đơn vị thực tế người lao động không còn tham gia làm việc theo hình thức hợp đồng lao động hoặc HĐLĐ hết hiệu lực.
2. Làm hồ sơ giảm trùng quá trình thì thông tin trên sổ BHXH sẽ thay đổi theo đúng thời gian tham gia thực tế tại mỗi đơn vị, không còn thể hiện quá trình trùng thời gian tham gia.
3. Nếu bạn đã cung cấp đầy đủ hồ sơ giấy với thủ tục giảm trùng như trên thì cơ quan BHXH sẽ chốt sổ BHXH và in tờ rời cho người lao động.
Chi tiết >>
1692146 lượt xem
1363024 lượt xem
741124 lượt xem
712516 lượt xem
595797 lượt xem
567039 lượt xem
554413 lượt xem