• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bạn đọc
Ngày gửi:
01/07/2019
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Trước đây tôi tham gia BHXH và đã được cấp sổ BHXH, hiện nay tôi đang nghỉ việc nhưng bị mất sổ BHXH. Vậy có thể đề nghị cấp lại sổ BHXH do mất ở đâu và thủ tục hành chính cho người bị mất sổ BHXH gồm những giấy tờ gì? Thời gian cấp lại sổ BHXH là bao lâu?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
01/07/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

BHXH Việt Nam trả lời:

- Tại Tiết c, Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 31 Quy trình thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quy định: trường hợp người đang bảo lưu quá trình đóng BHXH kê khai hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH và nộp cho cơ quan BHXH. Vì vậy, đề nghị Bạn lập Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) và nộp cho cơ quan BHXH (có thể nộp tại các cơ quan BHXH trên toàn quốc) để được xem xét, giải quyết.

- Thời gian cấp lại sổ BHXH do mất: không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.