• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Ngọc Hiền
Ngày gửi:
19/05/2022
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Vui lòng cho em hỏi: em có công tác tại công ty Fe Credit vào 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: tháng 01 năm 2021 đến tháng 05 năm 2021 thì nghỉ xin việc Giai đoạn 2: tháng 08 năm 2021 đến tháng 05 năm 2022 thì xin nghỉ việc Hiện tại, em muốn chốt sổ BHXH giấy để nhận BH thất nghiệp thì cần làm gì ạ? Do khi nghỉ việc ở giai đoạn 1 em vẫn chưa làm thủ tục chốt sổ BHXH với công ty. Hiện tại, sổ giấy em vẫn đang giữ ạ. Làm thế nào để chốt được cả 2 giai đoạn này ạ? Mong anh, chị hướng dẫn giúp em. Em cảm ơn ạ. SĐT: 0774922266

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
27/05/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Về chốt sổ BHXH

Tại Khoản 5, Điều 21 của Luật BHXH 2014 quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động: “Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”.

 Căn cứ quy định trên, trách nhiệm chốt sổ BHXH cho bạn thuộc đơn vị sử dụng lao động có sự phối hợp của cơ quan BHXH. Trường hợp, Công ty không chốt sổ BHXH, bạn có thể liên hệ với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, huyện nơi công ty đặt trụ sở hoặc Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để được can thiệp giúp đỡ chốt sổ.

BHXH Việt Nam cung cấp thông tin để bạn nắm được, đề nghị bạn liên hệ cơ quan BHXH tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể