• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trinh thi kim Nhung
Ngày gửi:
16/02/2022
Lĩnh vực:
Hưu trí, tử tuất
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Sáng nay tôi đến văn phòng BHXH quận 12 để hỏi về thủ tục hưu trí, vì tôi đã đến bưu điện nhưng được trả lời phải đến BHXH quận . Khi đến nơi lại được yêu cầu gặp anh bảo vệ hướng dẫn. Theo hướng dẫn tôi phải nộp hồ sơ từ bưu điện, tại sao lại có một cách giải quyết vấn đề lòng vòng . Anh bảo vệ được nâng cấp lên thành tư vấn viên, trở nên cao ngạo trả lời cáu gắt, không rõ ràng . Tại sao cán bộ nhà nước lại đổ thừa dịch bệnh không tiếp dân? Tại sao sinh ra cái thủ tục lòng vòng hành dân, tại sao khi thu tiền thì chúng tôi đã đóng nhanh chóng nhẹ nhàng khi muốn được hưởng quyền lợi thì lại bị hành đi lòng vòng.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
18/02/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

Trường hợp của Ông/Bà BHXH Quận 12 trả lời như sau: Khi nhận được
phản ánh cơ quan BHXH đã liên hệ người phụ trách Bưu điện thì Bưu điện có
xác nhận do nhân viên Bưu Điện chưa nắm rõ quy định nên mới xảy ra sự việc
trên và sẽ chấn chỉnh lại để tránh gây phiền hà cho người dân. Do Ông/Bà phản
ánh không có thông tin cụ thể, BHXH Quận 12 mong nhận đầy đủ thông tin để
xác minh và sẽ rút kinh nghiệm trong thời gian tới. Xin trân trọng cảm ơn