• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê thị huyền trang
Ngày gửi:
09/02/2022
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

tôi chưa được trợ cấp covid, tôi đã làm theo thủ tục nhưng có vướng mắc. Gọi theo số bảo hiểm Nam Từ Liêm cung cấp nhưng không thể gọi được ( số máy 02433827675 ). giờ tôi cần liên hệ ai để có thể giải quyết xong thủ tục ?

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
18/02/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp quy định về thời hạn nộp hồ sơ nhận hỗ trợ như sau:

- Đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp: Cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ gửi danh sách người lao động đủ điều kiện về cho người sử dụng lao động; chậm nhất đến hết ngày 10/11/2021, người sử dụng lao động phải hoàn tất các thủ tục để gửi lại danh sách cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trường hợp sau ngày 30/11/2021 vẫn chưa nhận được hỗ trợ thì có thể tự mình làm thủ tục, thời hạn tiếp nhận hồ sơ là hết ngày 20/12/2021.

- Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng: Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.

- Đối với cơ quan BHXH: Thời gian thực hiện việc hỗ trợ người lao động từ ngày 01 tháng 10 năm 2021 và hoàn thành chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2021.

Như vậy, hạn cuối để nộp hồ sơ nhận tiền hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116 là ngày 20/12/2021. 

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp thông tin chính sách để bạn được rõ. Do nội dung câu hỏi, bạn chưa cung cấp về họ tên, mã số BHXH, thời điểm nộp hồ sơ, vướng mắc khi nộp hồ sơ…. nên bảo hiểm xã hội Việt Nam chưa có cở sở để trả lời cụ thể. Bạn liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng Bảo hiểm xã hội Việt Nam số 1900 9068 hoặc số 024.37899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ trực tiếp.