• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Phạm văn nhẫn
Ngày gửi:
27/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Do dịch bệnh .cho nên quyết định thôi việc và sổ bảo hiểm xã hội tôi nhận bị trễ quá 90ngày kể từ ngày thôi việc. Về địa phương nơi cư trú tôi bị từ chối hưởng lương thất nghiệp. Vậy phải làm sao tôi có thể hưởng được lương thất nghiệp.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
29/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo Điều 17, Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp:

“ Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.

      Như vậy trường hợp của bạn quá thời hạn quy định nộp hồ sơ hưởng BH thất nghiệp nên bạn không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp lần này. Bạn bảo lưu thời gian đóng BHTN để cộng nối khi tiếp tục đóng BHTN và hưởng khi đủ điều kiện lần sau.