Xin hỏi! Hợp Đồng Lao Đông của tôi kết thúc vào ngày 1.10.2021 và nghỉ việc từ ngày 5.10.2021, Vậy tôi có được hỗ trợ tiền Covid theo Nghị quyết 116/NQ-CP hay không? Công ty có gửi mail thông báo với tôi, rằng "Chuẩn bị nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP", khi vào App VSSID thì App báo rằng BHXH của tôi không đủ điều kiện nhận hỗ trợ. Xin cảm ơn.
Ngày 24/9/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, hỗ trợ bằng tiền cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể: - Người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30 tháng 9 năm 2021 (không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên). - Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng. Mức hỗ trợ trên cơ sở thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động. BHXH Việt Nam cung cấp thông tin nêu trên để Bạn nắm được và đối chiếu với trường hợp cụ thể của bản thân để biết mình có đủ điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ tại Nghị quyết số 116/NQ-CP hay không. 33 Theo thông tin Bạn cung cấp thì Bạn không đủ điều kiện
Chi tiết >>
1509797 lượt xem
1265312 lượt xem
719535 lượt xem
604313 lượt xem
548724 lượt xem
490899 lượt xem
462097 lượt xem