Tôi tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021, sau đó tôi nghỉ việc ở công ty và làm việc không có hợp đồng với một công ty khác từ tháng 5 năm 2021 đến nay. Tức là từ tháng 5 tôi không tham gia bảo hiểm thất nghiệp nữa. Tôi cũng chưa từng nhận trợ cấp thất nghiệp. Vậy tôi có là đối tượng được nhận trợ cấp theo Nghị quyết 116 không?
Khoản 2 Điều 1 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về đối tượng được hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 như sau: Người lao động đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021 có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng. BHXH Việt Nam cung cấp thông tin về quy định của pháp luật nêu trên để Bạn đối chiếu với trường hợp của mình. Tuy nhiên, căn cứ quy định tại Điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg thì hiện nay đã quá thời hạn nộp hồ sơ hưởng hỗ trợ đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ kết dư quỹ BHTN. Trong trường hợp cần hướng dẫn chi tiết, Bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin thực tế và liên hệ với cơ quan BHXH tại địa phương để được trả lời cụ thể các nội dung Bạn quan tâm.
Chi tiết >>
1509748 lượt xem
1265287 lượt xem
719523 lượt xem
604303 lượt xem
548705 lượt xem
490897 lượt xem
462083 lượt xem