Xin chào anh/chị, tôi có một vài câu hỏi về quá trình lãnh bảo hiểm thất nghiệp Tôi tham gia BHXH được hơn 12 tháng đủ thời gian lãnh bảo hiểm thất nghiệp sau này. ( Hoàng Tấn Phát - 21.01.1999 - 079099010941) Tôi bị thôi việc ở công ty cũ vì ảnh hưởng dịch bệnh Covid từ tháng 6.2021, tuy nhiên do giãn cách xã hội kéo dài, phía công ty tôi không thể tới trực tiếp Trung tâm BHXH để lấy sổ BHXH cho tôi vì vậy ảnh hưởng đến hồ sơ thủ tục của tôi để lãnh BHTN ( gồm Quyết định thôi việc, Sổ BHXH). Nay đã hơn 3 tháng, theo quy định là đã hết thời hạn để nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên đây là vấn đề nhà nước, giãn cách xã hội đã ảnh hưởng đến việc tôi bổ sung hồ sơ của mình. Vậy cho tôi hỏi trường hợp này sẽ như thế nào Xin vui lòng kiểm tra và phản hồi lại giúp tôi để tôi có thể lấy lại quyền lợi của mình
Theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm: Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian diễn ra dịch Covid19, tại Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19, từ 01/4/2020 đến khi công bố hết dịch, người lao động được phép gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thông qua đường bưu điện, thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện,…). Tuy nhiên, trường hợp của Bạn đã quá thời hạn 3 tháng nên không đủ điều kiện hưởng TCTN lần này. Thời gian đóng BHTN chưa giải quyết hưởng TCTN sẽ được bảo lưu và được cộng dồn với thời gian tham gia BHTN ở đơn vị mới để tính hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo khi đủ điều kiện (nếu có).
Chi tiết >>
1509726 lượt xem
1265285 lượt xem
719518 lượt xem
604297 lượt xem
548695 lượt xem
490896 lượt xem
462077 lượt xem