Chồng tôi có làm hỗ trợ thất nghiệp điện tử theo nghị quyết 116 hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mà hồ sơ trực tuyến trả kết quả là bị sai số tháng bảo lưu thất nghiệp. giờ tôi muốn bổ sung hồ sơ để nhận ưu đãi từ phía BH thì tôi phải làm cách nào. Thanks
Theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ thì người lao động đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng thì thuộc đối tượng hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Đồng thời, theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ thì căn cứ tính mức hỗ trợ trên cơ sở thời gian đóng BHTN của người lao động tại thời điểm ngày 30/9/2021 nhưng chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo thông tin bạn cung cấp thì thời gian đóng BHTN của chồng của Bạn đề nghị hưởng hỗ trợ đang chưa khớp với dữ liệu do cơ quan BHXH đang quản lý. Để được hưởng đúng mức hỗ trợ đề nghị chồng của Bạn liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH tại địa phương nơi Bạn có nhu cầu nhận hỗ trợ để được hướng dẫn cụ thể
Chi tiết >>
1509700 lượt xem
1265272 lượt xem
719517 lượt xem
604287 lượt xem
548685 lượt xem
490893 lượt xem
462073 lượt xem