• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đinh Ngọc Tuấn Khanh
Ngày gửi:
12/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi có một quyết định được hưởng trợ cấp thất nghiệp số: 54647/QĐ-SLĐTBXH-TCTN, Số tháng được hưởng TCTN là 5 tháng, sau khi tôi được hưởng TCTN trong 3 tháng thì tôi có nhận công việc tại 1 công ty mới, do quá trình tham gia làm việc tại công ty mới tôi đã quên không đi trình báo với Trung tâm BHTN, xin cho hỏi như vậy tôi có được bảo lưu thời gian hai tháng tháng trợ cấp BHTN này không, Xin AD vui lòng cho biết thông tin và hỗ trợ hồ sơ thủ tục cũng như các bước để tôi làm hồ sơ bảo lưu lại thời gian mà tôi chưa được hưởng trợ cấp này. Xin cám ơn

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
20/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 53 Luật Việc làm thì người đang
hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp khi tìm được việc
làm. Theo quy định tại khoản 2 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP thì trong
thời hạn 3 ngày làm việc kể từ khi có việc làm, Bạn phải thông báo với Trung tâm
dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội quy định và kèm theo giấy tờ có liên quan đến
việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (bản chụp), trường hợp gửi theo đường
bưu điện thì tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện.
Từ 15/7/2020 trở đi, các trường hợp có việc làm mà không thực hiện khai
báo với trung tâm dịch vụ việc làm theo đúng quy định thì theo quy định tại Điểm
5 Khoản 9 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ-CP, người lao động sẽ bị chấm dứt
hưởng trợ cấp thất nghiệp, thu hồi số tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp sai quy định và
không được bảo lưu thời gian đóng BHTN tương ứng