• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đỗ Kim Thảo
Ngày gửi:
11/10/2021
Lĩnh vực:
BHXH một lần
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho mình hỏi là lúc 28/9/2021 mình có ra bưu điện làm hồ sơ để nhận bhxh 1 lần thì 1 tuần sau mình nhận lại sổ bhxh kèm văn bản đề nghị gộp sổ trong khi mình chỉ có 1 sổ bhxh từ trước tới giờ. Và văn bản ghi là đề nghị mình gộp sổ giữa 1 số sổ bhxh + 1 mã số bhyt hộ gia đình(do mẹ mình có mua bhyt riêng cho gia đình mình nữa) nhưng mình check lại thời gian sử dụng của mã số bhyt đó thì đã hết hạn vào 5/2021 rồi. Mình có thắc mắc là 2 số này có liên quan gì với vấn đề mình rút bhxh 1 lần ạ? Do mình không liên lạc được với SĐT của người hướng dẫn để ở trên văn bản gửi về cho mình nên mình lên đây hỏi mong được giải đáp ạ.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
15/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Câu hỏi của Bạn chưa có đủ thông tin để kiểm tra và xác định quá trình
tham gia của Bạn trên hệ thống phần mềm quản lý, đề nghị Bạn cung cấp thêm
các thông tin như: họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; số CMND/CCCD hoặc mã
số BHXH của Bạn để nhận được sự hỗ trợ giải đáp.
Theo quy định tại Điều 2, Quy chế Quản lý cơ sở dữ liệu hộ gia đình và
mã số bảo hiểm xã hội của người tham gia BHXH, BHYT ban hành kèm theo
Quyết định số 515/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt
Nam quy định: “Mỗi người tham gia chỉ được cấp duy nhất một mã số bảo hiểm
xã hội”, để quản lý chặt chẽ dữ liệu về lịch sử và tình trạng tham gia, đóng,
hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của mỗi người tham gia; không để
xảy ra sai sót quản lý về nhân thân, dẫn đến phát sinh tranh chấp pháp lý (nếu
người tham gia tiếp tục có quá trình đóng sau này).