Gửi anh chị, Em hiện đã nghỉ việc tại công ty vào ngày 1-5-2021, và nhận hồ sơ nghỉ việc kèm bảo hiểm vào 1-6-2021, do tình hình dịch bệnh covid, không nộp trực tiếp để làm bảo hiểm xã hội, dẫn tới quá thời hạn 3 tháng, hiện tại bhxh có hỗ trợ việc gia hạn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp hay không. xin cám ơn
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm thì trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng TCTN tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập; Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tại khoản 2 mục III Nghị quyết số 42/NQ-CP cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện...) Trường hợp của Bạn đã chấm dứt hợp đồng quá 3 tháng (quá thời hạn nộp hồ sơ theo quy định trên) nên Bạn không thuộc đối tượng để giải quyết trợ cấp thất nghiệp lần này. Thời gian Bạn đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp nhưng chưa được hưởng trợ cấp nêu trên sẽ được bảo lưu và tính hưởng bảo hiểm thất nghiệp lần sau.
Chi tiết >>
1509651 lượt xem
1265253 lượt xem
719513 lượt xem
604263 lượt xem
548675 lượt xem
490886 lượt xem
462061 lượt xem