• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Dương Thị Vũ Điệp
Email:
lendyvu@gmai.com
Ngày gửi:
10/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Đã nộp HS trợ cấp NLĐ chấm dứt HĐLĐ nhận trợ cấp theo Nghị quyết 116 số HSS: 102036/2021/07907 đã nộp 1 tháng 10 năm 2021 nhưng đã 10 ngày khôn thấy cơ quan BHXH phản hồi và giải quyết theo như thông tư đã quy định về thời gian xử lý hồ sơ

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt nam trả lời
Ngày trả lời:
24/12/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng
Chính phủ quy định thời hạn giải quyết hỗ trợ như sau:
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của
người lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động,
thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Khuyến khích
chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động. Trường hợp không
chi trả hỗ trợ, cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Do Bạn không nêu cụ thể Bạn nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH nào nên
BHXH Việt Nam chưa có căn cứ để trả lời Bạn. Trong trường hợp Bạn đã nộp
hồ sơ trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam thì Bạn có thể tự tra cứu kết quả
giải quyết thủ tục hành chính trên trang dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại
địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/ mục “Tra cứu hồ sơ” theo mã
51
hồ sơ tiếp nhận mà cơ quan BHXH đã gửi mail trả lời bạn trước đó hoặc Bạn có
thể liên hệ đến cơ quan BHXH nơi Bạn nộp hồ sơ để được giải đáp.