• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Phạm Thị Lan
Email:
phamthilan0610@gmail.com
Ngày gửi:
09/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Kính gửi : Bảo hiểm xã hội Việt Nam Tôi có câu hỏi về hưởng trợ cấp BHTN theo nghị định 116 Do tình hình dịch bệnh khó khăn nên công ty nợ tiền bảo hiểm chưa có tiền nộp , dẫn đến việc Bảo hiểm chỉ chốt đến thời gian mà công ty đã nộp BHTN Như vậy có những trường hợp như sau - Thời gian chốt tháng BHTN sẽ ít hơn thực tế tham gia làm ảnh hưởng đến mức hưởng trợ cấp BHTN - Trường hợp người lao động tham gia BHXH 3 tháng rồi nhưng công ty nợ tiền BHTN dẫn đến việc thời gian chốt đóng BHXH của người lao động bằng 0 sẽ thiệt cho người lao động không được hưởng gói trợ cấp của BHTN Xin hỏi trường hợp này người lao động cần phải làm gì để hưởng được trợ cấp BHTN

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt nam trả lời
Ngày trả lời:
21/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại khoản 1 Điều 2 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của
Thủ tướng Chính phủ quy định căn cứ tính mức hỗ trợ dựa trên cơ sở thời gian
đã đóng BHTN của người lao động tại thời điểm 30/9/2021 nhưng chưa được
tính hưởng trợ cấp thất nghiệp, không bao gồm thời gian nợ đóng BHTN.
37
BHXH Việt Nam là cơ quan tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách theo
quy định của pháp luật. Như vậy, đối với các trường hợp nợ đóng BHTN, thời
gian nợ đóng không được tính vào thời gian làm căn cứ tính mức hỗ trợ.