• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Đình Nam
Ngày gửi:
09/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi đã được thanh toán bhxh 1 lần vào tháng 04/2021 nhưng chưa đc hưởng trợ cấp bh thất nghiệp. Tôi phải làm thế nào để đc đăng ký hỗ trợ bh thất nghiệp

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt nam trả lời
Ngày trả lời:
20/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Khoản 2 Điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của
Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục nhận hỗ trợ đối với người lao
động đã dừng tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ kết dư quỹ
BHTN như sau:
- Người lao động đề nghị cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi
người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04 (ban hành kèm theo
Quyết định). Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày
20/12/2021.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ
của người lao động, cơ quan BHXH chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời
gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/12/2021.
- Hình thức thực hiện:
+ Trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ
công của BHXH Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc ứng
dụng BHXH số (VssID).
+ Thông qua dịch vụ bưu chính.
+ Trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện.
33
Căn cứ hướng dẫn nêu trên Bạn có thể liên hệ đến cơ quan BHXH tại địa
phương để được xem xét, giải quyết hỗ trợ.