• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Hà Thị THơ
Ngày gửi:
07/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

xin chào BHXH, tháng 2/2021 tui bắt đầu nhận hỗ trợ thất nghiệp, thời gian hỗ trợ là 6 tháng (từ tháng 2- tháng 8).do dịch bệnh phức tạp nên cho tới tháng 6.2021 tôi phải thực hiện gửi giấy khai báo tình trạng công việc qua bưu điện.Vào tháng 7 tôi có ký hợp đồng công việc mới nhưng không thực hiện quy trình bảo lưu bảo hiểm thất nghiệpm, vậy cho tôi hỏi tháng trợ cấp thất nghiệp mà tôi chưa lãnh có còn được bảo lưu lại không? cảm ơn BHXH

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
15/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại Khoản 3, Khoản 4, Điều 9 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định về bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

“3. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được bảo lưu theo quy định tại Khoản 5, Khoản 6, Khoản 7 Điều 18 và Khoản 5 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP là khoảng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tính từ tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp cuối cùng trước khi hưởng trợ cấp thất nghiệp.

4. Người lao động được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định có trách nhiệm thực hiện thủ tục bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam”.

BHXH Việt Nam cung cấp thông tin để bạn nắm được, đề nghị bạn liên hệ Trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn đã nộp hồ sơ để được hướng dẫn cụ thể về bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp