Tôi tên Phan Diện Nam Tôi đã nghỉ việc từ ngày 0132021 Số sổ bảo hiểm 004273352 Đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo QĐ số 2504 QĐ-SLĐTBXH-TCTN ngày 05-4-2021 Cho tôi hỏi tôi có nhận được gói hỗ trợ 38 ngàn tỉ không? Nếu được tôi phải làm những thủ tục gì? Xin cảm ơn.
Theo quy định tại Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ: Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng. Theo đó, để nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN thì người lao động (không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng) phải đáp ứng 02 điều kiện: 1. Dừng đóng BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 - 30/9/2021. 2. Có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định. Trong đó, bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được hiểu là người lao động tham gia đóng BHTN đã đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định. Tuy nhiên, vì một số lý do như chưa muốn nhận trợ cấp thất nghiệp ngay, đã làm hồ sơ nhưng không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp hoặc có những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp … thì thời gian chưa tính hưởng BHTN trong giai đoạn này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính cho lần hưởng tiếp theo. Trường hợp Bạn đọc đã được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ không được giải quyết hưởng trợ cấp theo quy định tại Nghị quyết số 116/NQCP, tuy nhiên, nếu Bạn đọc có những tháng lẻ chưa được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp thì những tháng lẻ này sẽ được tính để hưởng trợ cấp theo quy định tại Nghị quyết số 116/NQ-CP. Để nhận được hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP, Bạn đọc cần đề nghị cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi Bạn đọc có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04 (ban hành kèm theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ) thông qua hình thức giao dịch điện tử (ứng dụng VssID, 15 cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam) hoặc dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH. Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021.
Chi tiết >>
1509003 lượt xem
1264977 lượt xem
719432 lượt xem
603862 lượt xem
548515 lượt xem
490844 lượt xem
461835 lượt xem