tôi tham gia bảo hiểm từ 2013 đến tháng 6.2021, hiện tôi đang xin trợ cấp thất nghiệp nhưng bị thiếu 2 tờ rời và bên BHTN yêu cầu cung cấp giai đoạn từ 01.2019 đến 10.2019 và tháng 6.2021 (BHTN đang giữ sổ) thông tin đóng bảo hiểm của tôi đã đc cập nhật đầy đỉ trên App VssID vì dịch bệnh nên t cũng ko thể đến BHXH để xin cấp lại được vậy t có được nhận trợ cấp thất nghiệp không? CMND: 173343892, CCCD: 038190003934, số BHXH: 7914001443
1. Thủ tục cấp lại sổ (hoặc tờ rời) được quy định tại Điều 27 Văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam quy định thành phần hồ sơ như sau:
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có).
Nộp hồ sơ theo quy định tại Điểm c, khoản 1, Điều 31 văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam
- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.
- Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.
2. Điều 46 Luật Việc làm về hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định:
Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý Nhà nước về việc làm thành lập. Đối chiếu quy định nêu trên Anh/chị thực hiện nộp hồ sơ để nhận hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Chi tiết >>
1689949 lượt xem
1361738 lượt xem
740873 lượt xem
710899 lượt xem
595231 lượt xem
564546 lượt xem
552462 lượt xem