• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trần Ngọc Điều
Ngày gửi:
13/09/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chào cơ quan, Về việc nhận bảo hiểm thất nghiệp, tôi đã gửi hồ sơ lên cơ quan bảo hiểm Xã hội Tp. Hà Nội và đã được giải quyết về việc thay đổi cách thức nhận bảo hiểm thất nghiệp từ bưu điện qua tài khoản ngân hàng, ngày: 23/8/2021 số hồ sơ: 0197044267 Đến nay, sau khi nhận quyết định phê duyệt là ngày 23/8 nhưng vẫn chưa nhận được trợ cấp thất nghiệp tháng 8 qua tài khoản ngân hàng như theo quyết định, gọi đến đường dây nóng của cơ quan thì được hướng dẫn gọi đến trung tâm hỗ trợ việc làm, gọi đến trung tâm hỗ trợ việc làm thì được thông báo đã giải quyết hồ sơ và chuyển qua bên ngân hàng, hỏi đến ngân hàng thì được thông báo không có hồ sơ nào về việc lĩnh bảo hiểm thất nghiệp vào tài khoản ngân hàng của tôi. Mong cơ quan cho tôi lời giải đáp chi tiết về vấn đề này

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
17/09/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Sau khi kiểm tra thông tin về mã số BHXH mà Ông/Bà cung cấp, BHXH
thành phố Hà Nội hiện chưa nhận được hồ sơ của Ông/Bà về việc Thông báo
chuyển hình thức nhận trợ cấp thất nghiệp từ tiền mặt sang tài khoản ngân hàng.
Trường hợp Ông/Bà đã gửi hồ sơ lên cơ quan BHXH thành phố Hà Nội, đề
nghị Ông/Bà cung cấp số giấy hẹn về việc tiếp nhận hồ sơ của Ông/Bà tại cơ quan
BHXH Thành phố.
Đồng thời, đề nghị Ông/Bà liên hệ với Bưu điện Trung tâm 6, quận Hoàng
Mai (Bưu cục Giải phóng, số 811, đường Giải Phóng) để nhận trợ cấp thất nghiệp
và Trung tâm Dịch vụ việc làm để thay đổi hình thức nhận bảo hiểm thất nghiệp
từ Bưu điện qua tài khoản ngân hàng.