Quy trình gộp 2 sổ BHXH mùa COVID như thế nào (online hay trưc tiếp) ? Em cần gấp để nhận BHTN nhiều tháng nay. Xin cảm ơn.
Tại khoản 1.43 Điều 27, văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam hướng dẫn thủ tục hồ sơ gộp sổ như sau:
* Thành phần hồ sơ:
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)
- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có)
Tại Điểm c, khoản 1, Điều 31 văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam hướng dẫn về nộp hồ sơ:
- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.
- Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.
Tại Điểm 2, Mục III Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Đại dịch Covid-19 quy định: “Cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện...) trong thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến khi công bố hết dịch mà không phải xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn”.
Đề nghị Bạn căn cứ vào những quy định nêu trên để thực hiện
Chi tiết >>
1689249 lượt xem
1361311 lượt xem
740792 lượt xem
710358 lượt xem
595070 lượt xem
563706 lượt xem
551854 lượt xem