• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Cao Thị Mỹ Gấm
Ngày gửi:
23/08/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Trong thời gian tp.hcm đang thực hiện CT16 người dân không được ra đường từ ngày 23 tháng 08 năm 2021 đến ngày 6 tháng 09 năm 2021( nếu gia hạn giản cách thêm ) thì NLĐ làm sao ra bưu điện gửi mẫu 16 lên BHTN Q12 để thông báo tình trạng việc làm.hàng tháng, vậy mong quý cơ quan BHTN Q12 hướng dẫn thông tin nộp mẫu 16 cho người lao động để tạo điều kiện cho mn được có tiền trợ cấp ạ vì NLD không đi ra đường được, xin cảm ơn quý cơ quan

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
27/08/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Đại dịch Covid-19

Tại Điểm 2, Mục III Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Đại dịch Covid-19 quy định: “Cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện...) trong thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến khi công bố hết dịch mà không phải xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn”.

BHXH Việt Nam cung cấp thông tin về chính sách để bạn nắm được.