• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Linh
Ngày gửi:
21/08/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Xin chào các anh chị BHXH, hiện tại tôi đang trong thời gian hưởng BHTN, các tháng trước tôi thực hiện khai báo việc làm đầy đủ theo hướng dẫn của cơ quan bảo hiểm thông qua đường bưu điện. Tuy nhiên từ ngày 23 tháng 8 (2021), TP. HCM thực hiện giải pháp tăng cường trong phòng chống dịch, việc gửi nhận khai báo việc làm thông qua bưu điện có thể bị ảnh hưởng. Ngày khai báo tiếp theo của tôi là 30 tháng 8. Rất mong anh chị hướng dẫn qui trình khai báo việc làm BHTN trong bối cảnh chỉ thị tăng cường của chính phủ. Chân thành cám ơn. Linh

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
27/08/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Đại dịch Covid-19

Tại Điểm 2, Mục III Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Đại dịch Covid-19 quy định: “Cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện...) trong thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến khi công bố hết dịch mà không phải xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn”.

BHXH Việt Nam cung cấp thông tin về chính sách để bạn tham khảo.