Tôi có quyết định nghỉ việc từ tháng 12/2019. Trước đó tôi đóng BHXH và BHTN liên tục đủ điều kiện hưởng BHTN. Tuy nhiên từ đó đến nay (tháng 8.2021) tôi chưa đi làm và chưa hưởng BHTN. Xin hỏi nay tôi nộp hồ sơ hưởng BHTN có được k. Xin cảm ơn.
Tại Khoản 1, Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định: “Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.
BHXH Việt Nam cung cấp thông tin để bạn nắm được, bạn liên hệ Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương để được hỗ trợ.
Chi tiết >>
1688980 lượt xem
1361153 lượt xem
740756 lượt xem
710156 lượt xem
594999 lượt xem
563401 lượt xem
551582 lượt xem