• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Hoàng Tấn Phát
Ngày gửi:
18/08/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Kính gửi anh, chị Em có vài câu hỏi về thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp Tôi dừng hợp đồng lao động tại công ty cũ từ 01 tháng 6 2021 và đủ điều kiện lãnh bảo hiểm thất nghiệp Tuy nhiên, tôi có liên hệ với Nhân sự công ty về việc lãnh sổ BHXH và thủ tục để tôi có thể làm BH Thất nghiệp và Nhân sự có bảo là do tình hình dịch nên không thể đến trung tâm Bảo Hiểm để lãnh sổ về. Đến nay đã được gần 3 tháng, tức là gần hết thời hạn tôi được lãnh BHTN. Vì đây là trường hợp bất đắc dĩ, không thể nhận sổ BHXH do Thành phố thực hiện giãn cách, và tôi vẫn chưa nhận được sổ BHXH thì cho tôi hỏi trường hợp này sẽ được giải quyết thế nào? Do tình hình dịch bệnh và tôi cũng chưa tìm được công việc thời gian qua. Mong nhận đc phản hồi

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
27/08/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Nếu bạn không đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được cộng dồn cho lần hưởng tiếp theo khi bạn đủ điều kiện hưởng theo quy định