Tôi là Nguyễn Phương, hiện tại đã nghỉ việc tại CTy từ tháng 7/2021. Tuy nhiên trong thời gian tháng 7, tháng 8 năm 2021 TP.HCM đang áp dụng giãn cách theo CT 16 của Thủ Tướng, đồng thời Cty tôi không làm việc ở VP nên sổ sách, quyết định nghỉ việc, sổ bảo hiểm do để ở VP nên không thể chuyển cho tôi làm thủ tục đăng ký BH Thất nghiệp được. Hỏi: Nếu quá thời gian làm thủ tục BH Thất nghiệp tôi có bị mất quyền đăng ký BH thất nghiệp hay không?
* Về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tại Khoản 1, Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định: “Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.
BHXH Việt Nam cung cấp quy định về chính sách để bạn nắm được, nếu bạn không đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được bảo lưu và cộng dồn khi bạn tiếp tục đóng BHXH, BHTN cho lần hưởng tiếp theo khi bạn đủ điều kiện hưởng theo quy định.
Chi tiết >>
1688829 lượt xem
1361058 lượt xem
740744 lượt xem
710068 lượt xem
594963 lượt xem
563233 lượt xem
551480 lượt xem