• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Vũ Thị Đan Thùy
Ngày gửi:
14/08/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Xin hỏi tôi được đóng bảo hiểm từ khi bắt đầu đi làm ở công ty năm 2008. Đến 2014 tôi quyết định xin nghỉ và không lấy lương hỗ trợ thất nghiệp từ lúc ấy đến giờ. Tôi đã làm mất sổ bảo hiểm nên xin hỏi tôi cần làm các bước gì để có thể lãnh 1 lần số tiền bảo hiểm thất nghiệp của mình?

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
20/08/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại khoản 1.43 Điều 27, văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam hướng dẫn cấp lại sổ BHXH do mất.  

* Thành phần hồ sơ:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)

Nộp hồ sơ theo quy định tại Điểm c, khoản 1, Điều 31 văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam:

- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.

- Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.