• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Hà
Ngày gửi:
08/08/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Em nghĩ việc từ ngày 28 6: 2021 do cty dịch bệnh chưa gửi giấy quyết định nghỉ việc ma e nghe nói lấy BHTN trong vong 3thang nên giờ e k biết sao,mong giải thích hộ e vs ạ

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
13/08/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tại Khoản 1, Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định: “Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.

           BHXH Việt Nam cung cấp quy định về chính sách để bạn nắm được, bạn liên hệ Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể