• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thảo Vy
Ngày gửi:
30/07/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Hiện tại tôi đủ điều kiện và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên khu vực tôi ở hiện đang bị phong tỏa không được di chuyển khỏi phường khi không có lý do chính đáng. Do đó, tôi không thể thực hiện công chứng các giấy tờ để hoàn thành hồ sơ cũng như nộp hồ sơ trực tiếp hay gửi qua đường bưu điện. Vậy cho tôi hỏi có cách nào thực hiện thủ tục để nhận trợ cấp thất nghiệp online được không? Cám ơn quý cơ quan.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
31/07/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Đại dịch Covid-19

Tại Điểm 2, Mục III Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Đại dịch Covid-19 quy định: “Cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện...) trong thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến khi công bố hết dịch mà không phải xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn”.

BHXH Việt Nam cung cấp thông tin để bạn nắm được.