Xin chào cơ quan BHXH. Em sinh con vào ngày 23/10/2024 sau đó ngày 28/10/2024 đã nộp đủ hồ sơ giấy tờ hưởng thai sản lên công ty nhưng đến nay ngày 02/01/2025 vẫn chưa thấy thông tin thai sản cập nhật lên ap vssid vậy cho em hỏi hồ sơ của em cơ quan bảo hiểm đã nhận được chưa hay đang có bị lỗi gì không: mã số BHXH của em 4921756909
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:
Điều 102, Luật BHXH 2014 quy định về giải quyết chế độ thai sản như sau:
“Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 100, các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 101 của Luật này cho người sử dụng lao động.
Trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi thì nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 101 của Luật này và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ quy định tại Điều 100 và Điều 101 của Luật này nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
3. Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:
a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;
b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.
4. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
Qua tra cứu, hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản của bạn đã được xét duyệt với mã quyết toán 20250100001, thời gian hưởng từ 23/10/2024 đến 22/04/2025 và được chi trả qua tài khoản 1038834502/79203001 của đơn vị sử dụng lao động. Đề nghị bạn liên hệ với đơn vị - nơi bạn đang làm việc để được hỗ trợ.
Chi tiết >>
1672801 lượt xem
1351376 lượt xem
738956 lượt xem
698399 lượt xem
590526 lượt xem
548182 lượt xem
536907 lượt xem