• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lương Thị Mai Trang
Ngày gửi:
28/07/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chào bộ phận hỗ trợ của BHXH, Thời gian từ 30/7-1/8/2021 là thời hạn nộp mẫu 16 thông báo về việc tìm việc làm hàng tháng để hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 cho chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 4 tphcm, nhưng hiện tại em đang là F1 phải cách ly tại nhà, không thể gửi giấy qua đường bưu điện như trong yêu cầu. Vậy em phải xử lý như thế nào trong trường hợp này để vẫn có thể nhận được trợ cấp tháng thứ 2 và tháng thứ 3. Mong sớm nhận được phản hồi.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
31/07/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Đại dịch Covid-19

Tại Điểm 2, Mục III Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Đại dịch Covid-19 quy định: “Cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện...) trong thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến khi công bố hết dịch mà không phải xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn”.

BHXH Việt Nam cung cấp thông tin để bạn nắm được.