• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thoa
Ngày gửi:
20/07/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho mình hỏi thủ tục nhận BHTN tháng thứ 2 bao gồm giấy tờ gì và mình có cần đến trung tâm giói thiệu việc làm để làm thủ tục không ah? CẢm ơn.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
23/07/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ khoản 1 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH về thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm quy định như sau:

“ Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư này, trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này”.

Bạn liên hệ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi đã giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho bạn để được hỗ trợ.