Để được giảm 0,5% mức đóng BHXH vào quỹ tai nạn lao động, bênh nghề nghiệp thì người lao động cần làm những gì, nộp những văn bản nào?
Căn cứ Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; hướng dẫn tại Công văn số 1988/BHXH -TST ngày 08/7/2021 của BHXH Việt Nam về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ, hàng tháng cơ quan BHXH căn cứ dữ liệu quản lý thu BHXH, BHYT rà soát, xác định đơn vị được điều chỉnh mức đóng theo quy định tại Điều 1 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, thực hiện điều chỉnh mức đóng bằng 0% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH theo quy định và lập thông báo giảm mức đóng BHTNLĐ, BNN (Mẫu số 02) gửi đơn vị (người sử dụng lao động). Trường hợp đơn vị có người lao động hưởng lương từ ngân sách Nhà nước (các đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ một phần chi thường xuyên) thì đơn vị lập hồ sơ điều chỉnh đóng BHXH (Mẫu số D02-LT ban hành kèm theo Quyết định số 1040/QĐ-BHXH ngày 18/8/2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam) gửi cơ quan BHXH để điều chỉnh giảm mức đóng vào Quỹ BHTNLĐ, BNN theo quy định. Theo đó người lao động không cần phải làm thủ tục gì để gửi cơ quan BHXH.
Chi tiết >>
1369315 lượt xem
1176931 lượt xem
698642 lượt xem
528560 lượt xem
509360 lượt xem
478928 lượt xem
409595 lượt xem