trong quá trình đóng bhtn mà đi làm liên tục k nghỉ, nên k rút tiền bhtn, vậy đến khi nghỉ thì tiền bhtn sẽ được tính như thế nào ạ, có được rút ra 1 lần không ạ. hay mất luôn ạ
* Về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Tại Khoản 1, Điều 45 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 ngày 16/11/2013 quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp như sau: “Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp”.
* Về mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tại Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3, Điều 50 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 ngày 16/11/2013 quy định như sau:
“1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
3. Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này”.
Bạn liên hệ Trung tâm dịch vụ việc làm để được hướng dẫn cụ thể.
Chi tiết >>
1509797 lượt xem
1265312 lượt xem
719535 lượt xem
604313 lượt xem
548724 lượt xem
490899 lượt xem
462097 lượt xem