• HỎI ĐÁP
Người gửi:
VĂN KIM ANH
Ngày gửi:
23/06/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

GỬI BHXH TÔI LÀ NLĐ MẤT VIỆC DO ẢNH HƯỞNG DỊCH COVID, NAY TÔI MUỐN HỎI VỀ CÁCH LÀM THỦ TỤC ONLINE HAY LẠI TRỰC TIẾP BHXH QUẬN LÀM HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP DO THEO TÔI ĐƯỢC BIẾT CÁC CƠ QUAN BHXH NGƯNG NHẬN HỒ SƠ TRỰC TIẾP THÌ TÔI PHẢI LÀM NTN MỚI NHẬN DC TRỢ CẤP THẤT NGHIÊP Ạ !

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
01/07/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại Điểm 2, Mục III Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Đại dịch Covid-19 quy định: “Cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện...) trong thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến khi công bố hết dịch mà không phải xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn”.

Bạn liên hệ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm tại địa phương để được hỗ trợ.