• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Tuyết Dung
Ngày gửi:
22/06/2021
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi tên Nguyễn Thị Tuyết Dung mã BHXH 4396032595 lần trước đăng kí tôi ghi sai số điện thoại nên không nhận được mật khẩu. Bây giờ tôi đăng kí lại thì hệ thống báo số bảo hiểm đã được đăng kí kêu liên hệ tổng đài. Vậy tổng đài có thể sửa giúp tôi không? Sđt 0362693009

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
25/06/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Người tham gia phải liên hệ với cơ quan BHXH đã chọn đăng ký tài khoản VssID để làm thủ tục Từ chối (nếu chưa duyệt) hoặc Hủy tài khoản (nếu đã duyệt cấp tài khoản).

1. Đăng ký sai mã số BHXH: Thực hiện đăng ký lại theo mã số đúng. Nếu trùng Họ tên thì hồ sơ sẽ được duyệt nhưng sai mã số của người khác thì phải Hủy tài khoản và đăng ký lại đúng mã số BHXH.

2. Sai số điện thoại: trường hợp này người lao động không nhận được mật khẩu về số điện thoại của mình. Nếu phát hiện ngay khi đăng ký xong (cán bộ BHXH chưa duyệt tài khoản) thì bạn có thể đăng ký lại luôn với số điện thoại đúng. Nếu bị báo lỗi đã đăng ký thì phải liên hệ cơ quan BHXH để thủ tục Hủy tài khoản.

3. Trùng số điện thoại với mã số khác đã đăng ký: thực hiện chụp hoặc ghi lại thông tin mã số BHXH đã đăng ký số điện thoại của bạn để liên hệ cơ quan BHXH nơi đang tham gia hỗ trợ xử lý.

4. Số CMT/CCCD trùng với mã số khác đã đăng ký: thực hiện chụp hoặc ghi lại thông tin mã số BHXH đã đăng ký số CMT/CCCD trùng với của bạn để liên hệ cơ quan BHXH nơi đang tham gia hỗ trợ xử lý.

Bạn liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 hoặc số 02437899999 để được hỗ trợ.