• HỎI ĐÁP
Người gửi:
NGUYỄN THỊ KIM TUYẾN
Ngày gửi:
21/06/2021
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi tên là Nguyễn Thị Kim Tuyến. Mã số BHXH: 7416042285. Số điện thoại: 0987062911. Tôi đã đăng ký tài khoản VSSID trực tuyến vào ngày 27/5/2021 và nộp bản khai báo vào 12/6/2021 tại BHXH thị xã Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương nhưng đến nay vẫn chưa nhận được mật khẩu truy cập ứng dụng VSSID hoặc thông báo bổ sung thông tin nhắn qua điện thoại cũng như thư điện tử. Tôi đã thử gọi nhiều lần đến tổng đài tư vấn 19009068 nhưng đều được báo là tổng đài viên đang bận. Vì tình hình dịch Covid19 nên tôi cũng không đến BHXH Tân Uyên hỏi trực tiếp được. Nhờ anh chị kiểm tra và trả lời giúp trường hợp này.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
25/06/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Qua tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội theo mã số BHXH 9715291567 trên hệ thống phần mềm của Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì hồ sơ đăng ký VssID của bạn đã được BHXH thị xã Tân Uyên phê duyệt ngày 24/6/2021.

Vì một lý do nào đó mà bạn chưa nhận được mật khẩu về số điện thoại, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn mở lại ứng dụng VssID tại màn hình bạn bấm vào Quên mật khẩu để nhận lại được mật khẩu đăng nhập hệ thống VssID của bảo hiểm xã hội.

Bước 2: Hệ thống VssID sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại để cung cấp mã xác thực OTP và mật khẩu đến số điện thoại đó, bạn nhập Số điện thoại và bấm Gửi, sau đó nhập mã OTP được gửi về tin nhắn vào ô vui lòng nhập mã OTP và xác nhận.

Bước 3: Sau khi nhập mã OTP xác nhận xong, hệ thống BHXHVN sẽ gửi mật khẩu đăng nhập gồm 6 số về tin nhắn số điện thoại bạn đã đăng ký, vậy là bạn đã được cấp mật khẩu thành công từ cơ quan BHXH.

Lưu ý: khi đăng nhập thành công vào ứng dụng VssID xong bạn nhớ thực hiện đổi mật khẩu trên VSSID dễ nhớ để lần sau có thể đăng nhập vào ứng dụng dễ dàng.

Trường hợp gọi điện đến Tổng đài 19009068 bị lỗi kỹ thuật, bạn điện đến số 024 37899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.