• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Hữu Huy
Ngày gửi:
13/06/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Xin chào cơ quan bảo hiểm. Tôi muốn hỏi tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động vs cty cũ và nhận được quyết định thôi việc vào ngày 26/4/21 . Theo quy định trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày thôi việc ghi trên quyết định thôi việc thì đi đăng ký nhận bảo hiểm thất nghiệp được. Vậy cho tôi hỏi trong tháng 7/21này ( tháng cuối trong thời hạn 3 tháng)tôi đi đăng ký nhận bảo hiểm thất nghiệp được ko ạ? Trước ngày 26/7/21 thì vẫn đăng ký được bình thường phải không ạ? Xin cảm ơn!

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
18/06/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tại Khoản 1, Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định: “Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.

BHXH Việt Nam cung cấp thông tin về chính sách để bạn tham khảo, đề nghị bạn cung cấp hồ sơ và liên hệ với Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể.