• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đào Văn Lượm
Ngày gửi:
02/06/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Ngày 30/05/2021 tôi đến trung tâm giới thiệu việc làm huyện Chợ Mới,An Giang để làm thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp thì được cho biết là còn thiếu tờ rời của 2 tháng 09 và 10 của năm 2017, sau đó tôi được hướng dẫn đến văn phòng một cửa để xin cấp bổ sung. Sau khi làm xong các thủ tục xin cấp bổ sung tờ rời của 2 tháng còn thiếu thì tôi nhận được giấy hẹn trả kết quả vào ngày 14/06/2021. Nhưng ngay ngày hôm sau 01/06/2021 tôi nhận được tin nhắn của BHXHVN thông báo rằng yêu cầu của tôi bị từ chối do hồ sơ không hợp lệ, sau đó tôi liên hệ lại với văn phòng một cửa của huyện Chợ Mới thì được giải thích là do tờ rời của 2 tháng còn thiếu trước giờ chưa từng được in ra nên không thể cấp bổ sung (có thể là do cty nơi tôi làm họ chốt thiếu). Họ nói tôi cần phải đến trực tiếp BHXH nơi tôi làm việc trước đây (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai),để làm thủ tục xin cấp bổ sung. Nhưng tình hình hiện tại dịch covic 19 đang diễn biến phức tạp cùng với chính sách hạn chế đi lại và giản cách xã hội, không biết có cách nào để tôi không cần trực tiếp đến BHXH huyện Nhơn Trạch(nơi tôi đăng ký BHXH )mà vẫn có thể hoàn tất thủ tục xin cấp bổ sung tờ rời của 2 tháng còn thiếu của mình không "vì thời gian lãnh BHTN của tôi đến ngày 05/07/2021 là hết hạn. Rất mong nhận được sự phản hồi sớm nhất từ phía cơ quan có thẩm quyền.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
11/06/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Do bạn không cung cấp thông tin cá nhân, mã số BHXH của bạn và số điện thoại nên chúng tôi không có cơ sở kiểm tra dữ liệu để trả lời.

Đề nghị bạn liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 hoặc số 024 37899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.