• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê thế hiệu
Ngày gửi:
29/05/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Vâng e chào a c e có thắc mắc về vấn đề tính bảo hiểm thất nghiệp mong a c giả đáp gúp e ạ e đóng bhxh củng đã 10 năm 5 tháng rồi từ năm 2009 tới giờ e muốn hỏi như vậy thì mình tính thế nào ạ tiền e nhận khi thanh toán thất nghiệp là bao nhiêu tháng 10 năm 2009 lương cơ bản của e là 1341000 ạ đén năm 2021 là 5000000 mong a c giải đáp giùm e e cảm ơn

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
31/05/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tại Khoản 2, Điều 50 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 ngày 16/11/2013 quy định: “Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng”

Theo khoản 1 Điều 8 Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 quy định: Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động được xác định như sau:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

=

Mức lương bình quân của 06 tháng liền kề có đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp

 

x

60%

a) Trường hợp những tháng cuối cùng trước khi thất nghiệp, người lao động có thời gian gián đoạn đóng bảo hiểm thất nghiệp thì 06 tháng liền kề để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp là bình quân tiền lương của 06 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật

b) Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

BHXH Việt Nam cung cấp thông tin về chính sách để bạn tham khảo, do bạn không cung cấp mã số BHXH nên BHXH Việt Nam không có căn cứ tra cứu thời gian đã đóng BHXH của bạn để trả lời cụ thể. Đề nghị bạn cung cấp hồ sơ và liên hệ với Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể.