• HỎI ĐÁP
Người gửi:
DƯƠNG THỊ THANH THÚY
Email:
duongthuytg@gmail.com
Ngày gửi:
05/05/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho hỏi Khi nghĩ việc, thẻ bảo hiểm y tế thất nghiệp là do cty cấp hay là bên cơ quan bảo hiểm xã hội cấp. Và bao lâu mới có, có liên tục với thẻ bảo hiểm y tế của doanh nghiệp ko ạ?

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
14/05/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Về cấp thẻ bảo hiểm y tế

Tại Khoản 1, Điều 23 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì: “Căn cứ quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, tổ chức bảo hiểm xã hội cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động”.

* Về thu hồi thẻ bảo hiểm y tế

Tại Khoản 2, Điều 23 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì: “Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động không được hưởng bảo hiểm y tế và phải trả lại thẻ bảo hiểm y tế cho tổ chức bảo hiểm xã hội theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam”.

BHXH Việt Nam cung cấp thông tin về chính sách để bạn tham khảo, do bạn không cung cấp mã số BHXH nên BHXH Việt Nam không có căn cứ tra cứu thời gian đã đóng BHXH của bạn để trả lời cụ thể. Đề nghị bạn cung cấp hồ sơ và liên hệ với cơ quan BHXH tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể.