Em làm ở công ty TNHH katolec Việt Nam từ tháng 11 năm 2010 đến tháng 3 năm 2011.do một số lý do em k xuống công ty lấy sổ ngay lúc đó.đến tháng 9 năm 2011 e bắt đầu đi làm công ty mới có sổ bảo hiểm mới.nay do quy định mới yêu cầu em phải gộp sổ để đồng bộ . Em có liên lac với công ty cũ để xuống lấy sổ cũ mà công ty nói sổ em không còn ở đó.như vậy thì em phải tìm lại sổ đó ở đâu.đến cơ quan nào để xác nhận làm lại ạ.
Theo Khoản 5, Điều 21 của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động: “Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”.
Theo Khoản 3, Điều 48 Bộ luật lao động năm 2019 quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt như sau:
“Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng BHXH, BH thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động.”
Trường hợp của bạn nếu công ty đã chốt sổ trả cho bạn mà do từ phía bạn chưa đến nhận sổ thì bạn vui lòng liên hệ lại với công ty để được hỗ trợ.
Chi tiết >>
1536687 lượt xem
1278222 lượt xem
723088 lượt xem
618658 lượt xem
555590 lượt xem
493106 lượt xem
471595 lượt xem