cách đây hơn 1tháng e bị sẩy thai e có đi khám và bệnh viện cấp giấy nghỉ hưởng BH cho e là 20 ngày ,e đã nộp giấy bệnh cho cty ngày 22-03 và báo cơ quan BH đã tiếp nhận hồ sơ,đến nay e chưa nhận lại được tiền bệnh.
Điều 102, Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về việc giải quyết hưởng chế độ sẩy, nạo, hút thai như sau:
“1. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định tại….. khoản 2… Điều 101 (Trường hợp lao động nữ đi khám thai, sẩy thai, nạo, hút thai, thai chết lưu hoặc phá thai bệnh lý, người lao động thực hiện biện pháp tránh thai theo quy định tại khoản 1 Điều 37 của Luật này phải có giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với trường hợp điều trị ngoại trú, bản chính hoặc bản sao giấy ra viện đối với trường hợp điều trị nội trú.) của Luật này cho người sử dụng lao động.
2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ quy định tại Điều 100 và Điều 101 của Luật này nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
3. Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;
4. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
Vì bạn không nêu rõ thông tin cá nhân, tên công ty, tên cơ quan bảo hiếm xã hội nơi thụ lý hồ sơ nên chúng tôi không thể tra cứu giúp bạn được. Đề nghị bạn liên hệ với công ty nơi bạn đang làm việc hoặc bộ phận trả kết quả của cơ quan bảo hiểm xã hội nơi thụ lý hồ sơ để được kiểm tra kết quả xét duyệt theo quy định. Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài 19009068 để được hỗ trợ.
Chi tiết >>
1514194 lượt xem
1267567 lượt xem
720107 lượt xem
606915 lượt xem
549786 lượt xem
491301 lượt xem
463651 lượt xem