• HỎI ĐÁP
Người gửi:
LIÊN
Ngày gửi:
27/04/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Xin chào Anh, Chị Tôi xin hỏi BHXH về trường hợp đối với Tài khoản tiền gửi thanh toán nhận trợ cấp thất nghiệp Tôi có thực hiện các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tại 215 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Trung tâm yêu cầu tôi phải mở Tài khoản tiền gửi thanh toán của BIDV chi nhánh Thăng Long và không chấp nhận tài khoản tiền gửi thanh toán của các ngân hàng khác trong khi tôi đang có tài khoản tiền gửi thanh toán các ngân hàng khác và BIDV chi nhánh Từ Liêm Vậy tôi xin hỏi: BHXH có quy định bắt buộc phải sử dụng Tài khoản của BIDV Chi nhánh Thăng Long khi nhận trợ cấp thất nghiệp không? Trường hợp không có quy định thì đề nghị BHXH cần phải có văn bản nhắc nhở Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội đang yêu cầu người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện chưa đúng quy định của BHXH

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
30/04/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ điểm a khoản 2.2.1 Điều 8, Chương IV quy trình chi trả BHTN tại Quyết định số 166/QĐ-BHXH ngày 31/01/2019 của BHXH Việt Nam về quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, chi trả các chế độ BHXH, BHTN; Căn cứ mục 1 Chương II tại Quy trình liên ngành số 999/QTr-LĐTBXHBHXH ngày 03/3/2021 giữa Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và BHXH thành phố Hà Nội về quy trình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội quy định về phương thức nhận trợ cấp thất nghiệp theo 2 hình thức: tiền mặt và tài khoản ATM. Như vậy, BHXH Thành phố không quy định bắt buộc phải sử dụng tài khoản của Ngân hàng BIDV – Chi nhánh Thăng Long